BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

Hưởng trợ cấp thất nghiệp không cần đến nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH

(BHXHBL) - 14:03 10/05/2017 - Xem: 1.550

Nếu như trước đây, người lao động khi nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp từ Trung tâm dịch vụ việc làm phải đem hồ sơ nộp qua cơ quan BHXH để được giải quyết chi trả trợ cấp thất nghiệp thì hiện nay người lao động không cần đến cơ quan BHXH nộp hồ sơ nhưng vẫn đảm bảo được nhận khoản trợ cấp thất nghiệp.

 

Người lao động đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu.

Nhằm giúp người lao động tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. BHXH tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và xã hội, Trung tâm dịch vụ việc làm và Bưu điện tỉnh trong việc giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Theo quy trình phối hợp giữa các ngành, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ chủ động hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và đăng ký hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp bằng tiền mặt hoặc qua thẻ ATM. Đồng thời chuyển kịp thời Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và sổ BHXH đến cơ quan BHXH. Phòng chế độ BHXH thực hiện kiểm tra, đối chiếu việc đóng hưởng trợ cấp thất nghiệp sau đó lập và chuyển danh sách chi trả trợ cấp thất nghiệp đến Bưu điện tỉnh để thực hiện việc chi trả trợ cấp cho người lao động đúng theo quy định.

Qua việc phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu, Bưu điện tỉnh Bạc Liêu trong công tác giải quyết và chi trả BHTN đã góp phần làm giảm thủ tục hành chính trong chi trả chế độ BHTN theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHXH thụ hưởng các chế độ, giúp cơ quan BHXH tỉnh Bạc Liêu thực hiện tốt công tác cải cách hành chính./.

-         Mĩ Âu   -

Xem nhiều

Mới nhất

Cùng chủ đề

Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu
 Số 72, đường Trần Huỳnh, Phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
 (+84) 02913 922337 - Fax: (+84) 02913 826744
 bhxh@baclieu.vss.gov.vn
LƯỢT TRUY CẬP

566.736

Copyright ©