BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

Hưởng trợ cấp thất nghiệp không cần đến nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH

(BHXHBL) - 14:03 10/05/2017 - Xem: 1.619

Nếu như trước đây, người lao động khi nhận quyết địnhhưởng trợ cấp thất nghiệp từ Trung tâm dịch vụ việc làm phải đem hồ sơ nộp quacơ quan BHXH để được giải quyết chi trả trợ cấp thất nghiệp thì hiện nay ngườilao động không cần đến cơ quan BHXH nộp hồ sơ nhưng vẫn đảm bảo được nhận khoảntrợ cấp thất nghiệp.

 

Người lao động đăng ký thất nghiệptại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu.

Nhằm giúp người lao động tiết kiệmđược thời gian và công sức đi lại khi làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.BHXH tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và xã hội, Trung tâm dịch vụviệc làm và Bưu điện tỉnh trong việc giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho ngườilao động. Theo quy trình phối hợp giữa các ngành, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽchủ động hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và đăngký hình thức nhận trợ cấp thất nghiệp bằng tiền mặt hoặc qua thẻ ATM. Đồng thờichuyển kịp thời Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và sổ BHXH đến cơ quanBHXH. Phòng chế độ BHXH thực hiện kiểm tra, đối chiếu việc đóng hưởng trợ cấpthất nghiệp sau đó lập và chuyển danh sách chi trả trợ cấp thất nghiệp đến Bưuđiện tỉnh để thực hiện việc chi trả trợ cấp cho người lao động đúng theo quy định.

Qua việc phối hợp với Sở Lao độngThương binh và Xã hội, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bạc Liêu, Bưu điện tỉnhBạc Liêu trong công tác giải quyết và chi trả BHTN đã góp phần làm giảm thủ tụchành chính trong chi trả chế độ BHTN theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi chongười tham gia BHXH thụ hưởng các chế độ, giúp cơ quan BHXH tỉnh Bạc Liêu thựchiện tốt công tác cải cách hành chính./.

-        Mĩ Âu   -

    Xem nhiều

    Mới nhất

    Cùng chủ đề

    Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu
     Số 72, đường Trần Huỳnh, Phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
     (+84) 02913 922337 - Fax: (+84) 02913 826744
     bhxh@baclieu.vss.gov.vn
    LƯỢT TRUY CẬP

    596.870

    Copyright ©